首页
学习
活动
专区
工具
TVP
发布
精选内容/技术社群/优惠产品,尽在小程序
立即前往

中国始终是维护世界粮食安全的积极力量 Lực lượng an ninh lương thực

中国始终是维护世界粮食安全的积极力量

Trung Quốc luôn là lực lượng tích cực

giữ gìn an ninh lương thực thế giới

中国政府10月14日发布《中国的粮食安全》白皮书,深入阐述中国粮食安全战略,充分展示中国为维护世界粮食安全、促进共同发展作出的积极贡献,提出了未来中国粮食问题的政策主张。白皮书开启了世界了解中国粮食安全的大门,也有力证明了中国始终为世界粮食安全贡献积极力量。

Chính phủ Trung Quốc ngày 14/10 công bố sách trắng “An ninh lương thực của Trung Quốc”, đi sâu trình bày chiến lược an ninh lương thực Trung Quốc, thể hiện đầy đủ đóng góp tích cực của Trung Quốc cho giữ gìn an ninh lương thực thế giới, thúc đẩy cùng phát triển, đề ra chủ trương chính sách về vấn đề lương thực của Trung Quốc trong tương lai. Sách trắng đã mở ra cánh cửa cho thế giới tìm hiểu an ninh lương thực Trung Quốc, cũng chứng minh đầy đủ Trung Quốc là lực lượng tích cực luôn đóng góp cho an ninh lương thực thế giới.

白皮书介绍,目前中国粮食产量约占世界四分之一,人均粮食占有量超过世界平均水平。2018年,中国谷物自给率超过95%。

Sách trắng cho biết, sản lượng lương thực Trung Quốc hiện nay chiếm khoảng 1/4 thế giới, lương thực bình quân đầu người cao hơn mức bình quân thế giới. Năm 2018, tỷ lệ tự túc lương thực của Trung Quốc đạt trên 95%.

作为占世界人口五分之一的发展中大国,养活自己就是对世界的重大贡献。但在立足自身发展的同时,中国还不断加强对外开放与国际合作,为世界粮食安全作出积极贡献。

Là một nước lớn đang phát triển chiếm 1/5 dân số thế giới, nuôi sống mình chính là đóng góp quan trọng đối với thế giới. Nhưng trong khi dựa vào sự phát triển của mình, Trung Quốc còn không ngừng tăng cường mở cửa đối ngoại và hợp tác quốc tế, đóng góp tích cực cho an ninh lương thực thế giới.

联合国粮农组织已将杂交水稻列为发展中国家解决粮食短缺的首选技术。这足以证明中国在解决世界范围内饥饿问题时展现了大国担当和作为。

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc đã coi lúa lai là công nghệ lựa chọn hàng đầu cho các nước đang phát triển giải quyết vấn đề thiếu lương thực. Điều này đủ để minh chứng Trung Quốc đã thể hiện sự đảm đương và đóng góp của nước lớn trong giải quyết vấn đề thiếu đói trong phạm vị thế giới.

  • 发表于:
  • 原文链接https://kuaibao.qq.com/s/20191017A0EMAL00?refer=cp_1026
  • 腾讯「腾讯云开发者社区」是腾讯内容开放平台帐号(企鹅号)传播渠道之一,根据《腾讯内容开放平台服务协议》转载发布内容。
  • 如有侵权,请联系 cloudcommunity@tencent.com 删除。

相关快讯

扫码

添加站长 进交流群

领取专属 10元无门槛券

私享最新 技术干货

扫码加入开发者社群
领券