首页
学习
活动
专区
工具
TVP
发布
精选内容/技术社群/优惠产品,尽在小程序
立即前往

5G智联未来高峰论坛在重庆举行 中外嘉宾共谋5G发展大计 Bàn kếphát triển 5G

5G智联未来高峰论坛在重庆举行

中外嘉宾共谋5G发展大计

Diễn đàn Cấp cao kết nốithông minh với

tương laibằng 5Gdiễn ra tại Trùng Khánh

khách mời Trung Quốcvà nước ngoài

cùng bàn kế lớn phát triển 5G

正在重庆举行的2019中国国际智能产业博览会于8月27日举行了“5G智联未来高峰论坛”。与会的中外嘉宾围绕5G技术、5G助力产业智能等内容进行探讨,共谋5G未来发展大计。

Hội chợ – Triển lãm ngành công nghiệp thông minh quốc tế Trung Quốc năm 2019 đang diễn ra tại Trùng Khánh, Trung Quốc, ngày 27/8 đã tổ chức “Diễn đàn Cấp cao kết nối thông minh với tương lai bằng 5G”. Khách mời trong và ngoài nước đã thảo luận xoay quanh các nội dung như công nghệ 5G, 5G góp phần thông minh hóa ngành nghề v.v, cùng bàn kế lớn phát triển 5G trong thời gian tới.

今年6月,工业和信息化部向四家企业发放了5G商用牌照,标志着中国5G正式进入商用推广发展新阶段。

Tháng 6 năm nay, Bộ Công nghiệp và Thông tin Trung Quốc đã cấp phép cung cấp dịch vụ 5G thương mại cho 4 doanh nghiệp, đánh dấu Trung Quốc bước vào giai đoạn mới nhân rộng và phát triển thương mại hóa 5G.

工业和信息化部信息通信管理局局长韩夏女士介绍说,2019年内将在50个城市建设超过5万个5G基站。融合应用方面,5G+工业互联网、车联网实现重要突破,在交通、医疗等多各行业已形成上百个5G创新应用场景。

Cục trưởng Cục Quản lý thông tin-viễn thông Bộ Công nghiệp và Thông tin Trung Quốc Hàn Hạ cho biết, Trung Quốc sẽ xây dựng hơn 50 nghìn trạm tiếp sóng 5G tại 50 thành phố trong năm 2019. Về mặt hội nhập ứng dụng, 5 G+In-tơ-nét công nghiệp, In-tơ-nét ô-tô có sự đột phá quan trọng, đã hình thành hàng trăm khung cảnh ứng dụng sáng tạo 5G trong nhiều ngành nghề như giao thông, y tế....

中国以开放的态度与世界各国合作,共同推动5G发展。目前,诺基亚、爱立信、高通等知名企业均已参与中国5G市场。

Trung Quốc hợp tác với các nước trên thế giới bằng thái độ cởi mở, chung tay thúc đẩy sự phát triển của công nghệ 5G. Các doanh nghiệp nổi tiếng như Nokia, Ericsson, Qualcomm...hiện đã tham gia vào thị trường 5G Trung Quốc.

谈到与中国企业合作,美国高通公司中国区董事长孟樸说:“在过去两年多的时间里面,高通公司的芯片组测试平台、参考设计等技术都加入了中国移动、中国电信、中国联通三大运营商的测试点。另外我们也与中国的华为、中兴、大唐电信等电信设备厂商进行了5G测试。在智能终端方面,2018年1月份,高通公司与OPPO、VIVO、小米、联想等中国合作伙伴等合作,这些厂商已展示和发布了多款5G手机。”

Đề cập đến hợp tác với doanh nghiệp Trung Quốc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Qualcomm Mỹ khu vực Trung Quốc Mạnh Phác cho biết:“Trong hơn hai năm qua, các công nghệ của Công ty Qualcomm như nền tảng thử nghiệm chip, thiết kế tham khảo v.v đã tham gia các điểm thử nghiệm của ba nhà mạng lớn như Mobile Trung Quốc, Telecom Trung Quốc và Unicom Trung Quốc. Ngoài ra, chúng tôi cũng tiến hành thử nghiệm 5G với các nhà sản xuất thiết bị viễn thông như Huawei, Trung Hưng và Đại Đường. Về mặt đầu cuối thông minh, tháng 1/2018, Công ty Qualcomm hợp tác với các đối tác Trung Quốc gồm OPPO, VIVO, Xiaomi và Lenovo, các công ty này đã giới thiệu và ra mắt nhiều dòng điện thoại di động 5G”.

今年以来,全球5G产业进入商用发展关键期。美国、欧洲、日本、韩国等世界主要国家和地区,纷纷加快5G商用步伐,抢抓发展先机。截至7月,全球已有18个国家和地区宣布提供5G服务或激活5G网络。

Từ đầu năm đến nay, ngành công nghiệp 5G toàn cầu bước vào thời kỳ then chốt phát triển dịch vụ thương mại. Các nước và vùng lãnh thổ chủ yếu trên thế giới như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc...đồng loạt đẩy nhanh nhịp bước thương mại hóa 5G, nắm bắt cơ hội phát triển đi trước đón đầu. Tính đến tháng 7, cả thế giới đã có 18 nước và vùng lãnh thổ tuyên bố cung cấp dịch vụ 5G hoặc kích hoạt mạng 5G.

国际电联无线电通信部地面业务局局长尼古拉·瓦西里耶夫表示:“5G将为国内生产总值作出贡献,来提高经济竞争力,5G可以成为数字社会的通信基础设施和工业的增长引擎。中国在5G的应用方面扮演着非常重要的角色,而且起着重要的作用,无论是国内还是国外,中国技术的发展,设备的制造,5G部署的战略方面是起着示范性的作用。”

Giám đốc Cơ quan Nghiệp vụ mặt đất Ban Thông tin vô tuyến Liên minh Viễn thông quốc tế Ni-cô-lai Va-xi-li-ép (Nikolai Vassiliev) cho biết:“5G sẽ góp phần cho GDP, nâng cao sức cạnh tranh kinh tế, 5G có thể trở thành cơ sở hạ tầng viễn thông trong xã hội kỹ thuật số và động cơ tăng trưởng cho công nghiệp. Trung Quốc đang đóng vai trò hết sức quan trọng trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ 5G, hơn nữa có tầm ảnh hưởng quan trọng, bất kể ở trong và ngoài nước, Trung Quốc đều là hình mẫu trong các mặt như phát triển công nghệ, sản xuất thiết bị và chiến lược bố trí 5G”.

随着5G发展的深入,即将发生的不仅是通信技术领域的一次重大变革,更是一次产业跨界融合的拓展,将面向更多应用场景,实现由通信扩展到万物互联。

Cùng với công nghệ 5G phát triển vào chiều sâu, điều sắp xảy ra không những là một cuộc đổi mới quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin, mà còn là một sự mở rộng hội nhập xuyên ngành nghề, sẽ hướng tới nhiều khung cảnh ứng dụng hơn, thực hiện từ thông tin mở rộng đến In-tơ-nét vạn vật.

  • 发表于:
  • 原文链接https://kuaibao.qq.com/s/20190830A0DWGG00?refer=cp_1026
  • 腾讯「腾讯云开发者社区」是腾讯内容开放平台帐号(企鹅号)传播渠道之一,根据《腾讯内容开放平台服务协议》转载发布内容。
  • 如有侵权,请联系 cloudcommunity@tencent.com 删除。

相关快讯

扫码

添加站长 进交流群

领取专属 10元无门槛券

私享最新 技术干货

扫码加入开发者社群
领券