首页
学习
活动
专区
工具
TVP
发布
精选内容/技术社群/优惠产品,尽在小程序
立即前往

越南年轻人实现自我更新升级,快速跟上数字化转型,中文-越南语对译

随着越南数字化转型的迅速进展,除了各家企业和单位之外,越南年轻人也正逐渐实现自我更新升级,以顺应第四次工业革命的发展趋势。

Chuyển đổi số tại Việt Nam đang trong thời kỳ phát triển như vũ bão, vì vậy bên cạnh những doanh nghiệp đơn vị thì những người trẻ cũng đang dần 'nâng cấp' để thích nghi với cuộc sống công nghệ 4.0.

近几年来,技术、电子设备与互联网发生了巨大的变化,对年轻人的行为、习惯和需求产生了重大的影响。

Trong vài năm gần đây, công nghệ, các thiết bị điện tử và internet đã có những thay đổi đáng kể và điều đó đã tác động rất nhiều đến hành vi, thói quen và nhu cầu của giới trẻ.

脸书(Facebook)或照片墙(Instargram)像一个微型社会一样,反映我们日常生活中的方方面面。越南年轻人每天都登录社交网站,把其几乎所有状态、行为、活动等信息发布到社交网上。

Như một xã hội thu nhỏ, Facebook hay Instargram thường phản ánh mọi khía cạnh của đời sống. Người trẻ Việt dùng mạng xã hội hàng ngày, hàng giờ, gần như mọi hoạt động, hành vi ứng xử hay thông tin đều được người dùng đăng tải lên đó.

谷歌的统计数据显示,越南97%用户通过智能手机、平板电脑等手持设备搜索信息,从而使在线市场真正成为了“沃土”。

Thống kê của Google cho thấy hiện 97% người dùng Việt Nam tìm kiếm thông tin qua các thiết bị cầm tay như điện thoại thông minh, máy tính bảng đã khiến thị trường trực tuyến thực sự trở thành một “mảnh đất màu mỡ” .

另一方面,科技的爆炸性增长使数字平台和社交网上出现了一系列新的职业,如键意见领袖(KOL)、玩家(Gamer)、实况主(Streamer)等。

Bên cạnh đó, sự bùng nổ công nghệ đã khiến hàng loạt các “nghề” mới được ra đời trên nền tảng số, mạng xã hội như KOL, Gamer, Streamer…

根据越南电子商务白皮书的报告,2019年至少一次在线购物的互联网用户中的77%是18至25岁群体。 另据越南市场研究机构Q&Me的报告,智能手机一向成为消费者在线购物时优先选择的工具,占63%。

Theo báo cáo sách trắng thương mại điện tử Việt Nam, có đến 77% người dùng Internet từng mua sắm online ít nhất một lần trong năm 2019, thuộc nhóm người trẻ từ 18 đến 25 tuổi. Cũng theo báo cáo từ dịch vụ nghiên cứu thị trường Q&Me cho biết, smartphone luôn đứng ở vị trí ưu tiên trong việc lựa sử dụng để thực hiện mua hàng online (chiếm 63%).

Có thể dễ dàng nhận thấy, việc giới trẻ hiện nay đang bắt nhịp cùng chuyển đổi số với tốc độ khá nhanh và hiệu quả phần lớn nhờ vào ứng dụng của thiết bị di động và data. Truy cập mạng xã hội, mua sắm, thanh toán online, giải trí trực tuyến,… tất cả đều có thể thực hiện một cách đơn giản, nhanh chóng chỉ với bộ đôi đa năng đó.

  • 发表于:
  • 原文链接https://kuaibao.qq.com/s/20201208A04XED00?refer=cp_1026
  • 腾讯「腾讯云开发者社区」是腾讯内容开放平台帐号(企鹅号)传播渠道之一,根据《腾讯内容开放平台服务协议》转载发布内容。
  • 如有侵权,请联系 cloudcommunity@tencent.com 删除。

相关快讯

扫码

添加站长 进交流群

领取专属 10元无门槛券

私享最新 技术干货

扫码加入开发者社群
领券