首页
学习
活动
专区
工具
TVP
发布
精选内容/技术社群/优惠产品,尽在小程序
立即前往

疫情之下 数字经济的作用更加凸显

云南国际广播~

中越听译

_

疫情之下 数字经济的作用更加凸显

Vai trò của kinh tế số càng thêm nổi bật trước tình hình dịch bệnh

由于新型冠状病毒感染的肺炎疫情暴发,中国采取了严格的防控措施,尽量减少人员流动和聚集,避免病毒扩散传播。随之而来的是,在一年一度的春节黄金周,商场、餐馆、电影院、景点等热门消费场所看不到人头攒动的景象。这不由引发外界对中国经济增长的担忧。

Do bùng phát dịch viêm phổi do chủng vi-rút corona mới, Trung Quốc đã áp dụng biện pháp phòng, chống nghiêm ngặt, tận khả năng giảm giao lưu đi lại và tập trung đông người, tránh vi-rút lan rộng. Cùng với đó, trong tuần lễ vàng Tết Nguyên đán hàng năm, nhiều nơi tiêu dùng hot như trung tâm thương mại, nhà hàng, rạp chiếu phim, khu phong cảnh, v.v. không còn cảnh tượng dòng người tấp nập. Việc này khiến bên ngoài lo lắng về tăng trưởng kinh tế Trung Quốc.

上,在互联网经济高度发达的今天,人们即便足不出户,也能进行正常的工作、学习与消费。疫情之下,数字经济正成为保障中国社会运转的重要支撑。

Trên thực tế, trong lúc kinh tế mạng In-tơ-nét phát triển bừng bừng của ngày hôm nay, mọi người cho dù không đi ra ngoài cũng có thể làm việc, học tập và chi tiêu bình thường. Trước tình hình dịch bệnh, kinh tế số đang là sự nâng đỡ quan trọng bảo đảm sự vận hành của xã hội Trung Quốc.

近期,中国各大电商平台借助供应链优势,调配销售物资,为保障特殊时期的市场供应发挥了积极作用。根据某电商平台统计,春节假期以来,粮油、方便速食、调味白醋等民生商品需求增长明显。蔬菜产品销量同比增长超9倍,肉禽蛋销售同比增长近7.5倍,水饺、面点等冷藏冷冻食品销售同比增长超7倍,民众网购热情很高,生活保障充足。

Thời gian qua, các nền tảng thương mại điện tử lớn của Trung Quốc dựa vào ưu thế chuỗi cung ứng, điều động phân phối vật tư, đã phát huy vai trò tích cực bảo đảm cung ứng trên thị trường trong thời kỳ đặc biệt. Theo thống kê của một nền tảng thương mại điện tử, bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến nay, nhu cầu đối với các mặt hàng sinh hoạt như lương thực, dầu ăn, đồ ăn liền, gia vị, giấm trắng... tăng rõ rệt. Lượng tiêu thụ sản phẩm rau-củ-quả tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ, thịt gia cầm và trứng tăng gấp gần 8,5 lần, thực phẩm đông lạnh như bánh cheo, thức ăn chế biến bằng bột mì tăng hơn 8 lần, người dân rất hăng hái trong việc mua sắm trực tuyến, cuộc sống được bảo đảm đầy đủ.

与此同时,视频、直播、在线游戏、在线教育等产业流量大增,促进了“宅经济”发展。以一款深受中国网友喜爱的游戏《王者荣耀》为例,它在春节期间平均每天有1.2亿至1.5亿活跃用户,占中国人口约1/10。这款游戏仅中国农历大年三十当天的单日流水就达约20亿元,较2019年大幅提升,创下新纪录。

Bên cạnh đó, dung lượng các ngành như clip, trực tiếp, trò chơi trực tuyến, giáo dục trực tuyến, đã thúc đẩy phát triển “kinh tế tại nhà”. Ví dụ trò chơi “Arena of Valor: 5v5 Arena Game” rất được cư dân mạng Trung Quốc ưa thích, trung bình mỗi ngày có 120-150 triệu người chơi trực tuyến trong dịp Tết Nguyên đán, chiếm khoảng 1/10 dân số Trung Quốc. Thu nhập một ngày của trò chơi này chỉ trong ngày giao thừa đã đạt khoảng 2 tỷ Nhân dân tệ, tăng với mức lớn so với năm 2019, lập mức kỷ lục mới.

疫情之下,中国数字经济持续发展,体现出中国市场的巨大潜力。数字经济的快速发展,将在很大程度上对冲疫情的负面影响。一个巨大的中国市场仍在那里,中国经济长期向好、高质量增长的基本面没有变。中国有信心有能力战胜疫情,保持经济长期稳定发展。

Trước tình hình dịch bệnh, kinh tế số Trung Quốc tiếp tục phát triển, thể hiện tiềm năng to lớn của thị trường Trung Quốc. Sự phát triển nhanh chóng của kinh tế số sẽ làm suy giảm ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh trên chừng mực rất lớn. Một thị trường Trung Quốc khổng lồ vẫn còn đó, diện cơ bản phát triển theo hướng tốt trong thời gian dài, tăng trưởng chất lượng cao của kinh tế Trung Quốc không thay đổi. Trung Quốc có lòng tin, có năng lực chiến thắng dịch bệnh, duy trì kinh tế phát triển lâu dài và ổn định.

_

云广国际

_

编审 | 娇云

播音 | 娇云 沐尧

  • 发表于:
  • 原文链接https://kuaibao.qq.com/s/20200207A0D34H00?refer=cp_1026
  • 腾讯「腾讯云开发者社区」是腾讯内容开放平台帐号(企鹅号)传播渠道之一,根据《腾讯内容开放平台服务协议》转载发布内容。
  • 如有侵权,请联系 cloudcommunity@tencent.com 删除。

相关快讯

扫码

添加站长 进交流群

领取专属 10元无门槛券

私享最新 技术干货

扫码加入开发者社群
领券